Thứ Sáu, 27 tháng 3, 2015

Một số nguyên tắc nâng niu và bảo vệ sức khỏe gia đình bạn


Mặt trái của cuộc sống hiện đại hiện đại là việc con người phải chịu nhiều tác động từ các hóa chất độc hại, khói bụi, ô nhiễm môi trường và đặc biệt là ô nhiễm nguồn nước…những vấn đề trên tác động trực tiếp tới sức khỏe của từng thành viên trong gia đình, đưa đến nhiều nguy cơ mắc các bệnh nghiêm trọng. Để bảo vệ sức khỏe cho từng thành viên trong gia đình chúng ta cần lưu ý một vài nguyên tắc sau:


Thể dục thể thao liên tục để bảo quản sức khỏe gia đình


Tập thể dục không ngừng nghỉ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai, làm tăng sức đề kháng. Các thành viên trong gia đình nên chọn phương thức luyện tập phù hợp với sở thích, tuổi tác, nghề nghiệp và điều kiện sức khỏe. Tập vừa sức và luôn luôn trong tâm thế thoải mái. Cần duy trì chế độ tập đều đặn, tốt nhất hãy dành từ 30 phút hàng ngày để tập luyện.

Xem thêm:

bình lọc nước gia đình

Tập thể dục thể thao hàng ngày để có sức khỏe tốt


Xã hội đang ngày càng phát triển đi kèm theo đó là những hiểm họa cho sức khỏe con người cũng gia tăng: ô nhiễm đất, nước, không khí, áp lực công việc đẫn đến stress…, việc thăm khám sức khỏe một bí quyết chủ động, định kì đang là một biện pháp hữu hiệu nâng cao chất lượng cuộc sống. Các thành viên trong gia đình cần phải khám sức khỏe định kỳ để sớm phát hiện ra các vấn đề về sức khỏe, cho nên có một số phương pháp khắc phục kịp thời. Các bác sĩ sẽ tư vấn một số yếu tố nguy cơ mình có biện pháp gặp, cho nên có giải pháp giữ gìn sức khỏe gia đình


Xây dựng chế độ ăn khoa học cho gia đình


Nếu người nội trợ, người mẹ trong gia đình thiếu kiến thức về thức ăn và các thành phần dinh dưỡng cần thiết cho các bộ phân cơ thể thì rất dễ để cả gia đình rơi vào tình huống: Mất cân bằng dinh dưỡng, chất thì thừa, chất thì lại thiếu. Việc toàn bộ cơ thể mất cân bằng dinh dưỡng cũng gây ra khá nhiều bệnh. Vì vậy một số người nội trợ trong gia đình cần phải tìm hiểu, phải biết để nắm được các kiến thức cơ bản về thành phần dinh dưỡng để có cách xây dựng cho cả gia đình một chế độ sử dụng thức ăn khoa học. Cần ngăn chặn các đồ cay, nóng, chiên, rán, không lạm dụng các chất phụ gia, ngăn chặn bia rượu, chất kích thích



Bữa ăn nhiều rau xanh, củ quả


Các thành viên trong gia đình cần biết rằng nước là một thành phần rất quan trọng đối với cơ thể, không nên phép để cơ thể thiếu nước, vì thiếu nước các bộ phân cơ thể sẽ mệt mỏi và mắc rất nhiều bệnh. Nước cần được bồi bổ thường xuyên và đều đặn, không được để toàn bộ cơ thể có cảm giác “khát” rồi mới uống nước. với cơ thể bình thường một ngày cần khoảng 2 – 3 lít nước.

Tham khảo thêm:

nước sinh hoạt

Không nên uống nước tinh khiết hay còn gọi là nước trơ, nước tinh khiết tuy sạch nhưng không xảy ra các khoáng chất cần thiết cho cơ thể, uống quá nhiều nước tinh khiết sẽ khiết các bộ phân cơ thể trở nên thiếu khoáng, đưa đến nhiều bệnh như: trẻ chậm lớn, cơ thể mệt mỏi, trầm cảm…Nước tinh khiết chỉ thật hoàn hảo để nấu ăn, pha chế. Vì vậy thay vì uống nước tinh khiết hãy uống nước sạch, còn khoáng chất mỗi ngày để có 1 toàn bộ cơ thể khỏe mạnh hơn.



Uống nhiều nước để có một sức khỏe tốt hơn

–  Nhiệt độ lý tưởng nhất của nước uống là từ 10-30°C; không được uống nước quá nóng hoặc quá lạnh.


–  Hạn chế uống một số loại nước ngọt có đường và ga.


– Với người khỏe mạnh, đặc biệt người trên 50 tuổi nên kiểm tra sức khỏe tổng quát ít nhất 6 tháng/lần.


– Với một vài người có yếu tố nguy cơ bệnh tật, nên kiểm tra và xét nghiệm không ngừng nghỉ hơn, thường là 3 tháng/lần.


 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét