Thứ Sáu, 27 tháng 3, 2015

Những hiểm nguy không ngờ đối với việc ăn tối muộn đến sức khỏe của chị em

Một đời sống với nhịp độ nhanh, sức ép cao cùng với thời gian ăn tối kéo dài, lịch trình tưởng chừng bình thường nhưng lại gieo rắc cho phái yếu một vài nguy hiểm khôn lường.


Theo một tìm hiểu mới đây của Đại học California, việc ăn tối muộn có cơ hội làm suy giảm trí nhớ, tăng nguy cơ ung thư dạ dày.


1. Béo phì


Thời gian đói làm cho dài thêm khiến các bộ phân cơ thể quý cô nạp nhiều thức ăn hơn bình thường trong bữa tối. Sau thời điểm ăn xong bữa tối muộn như vậy, các bộ phân cơ thể quý cô sẽ muốn được nghỉ ngơi và thường sẽ lên giường đi ngủ luôn trong khi thực phẩm chưa được chuyển hóa.
Cùng với việc lười tập thể dục, phụ nữ sẽ rất mau chóng trở nên béo phì.


2. Gia tăng nguy cơ đột quỵ


Năm 2011, một nghiên cứu kỹ tại cuộc họp thường niên của Hiệp hội châu Âu cho thấy, ăn tối muộn dẫn đến nguy cơ bị đột quỵ cao.
Thay vào đó, hãy đảm bảo thời gian ngủ sau bữa ăn ít nhất là 60-70 phút, xác suất của sự hiện diện của đột quỵ có khả năng được giảm 66%.

Tham khảo thêm:

hương liệu

3. Ung thư dạ dày


Nghiên cứu của đại học Tokyo Nhật cho biết 38,4% dân số mắc bệnh ung thư dạ dày nếu ăn tối quá muộn. Các nhà tìm hiểu phân tích, tuổi thọ của các mô tế bào rất ngắn và thường được thay mới mỗi 2-3 ngày.
Quá trình sửa đổi này diễn ra chủ yếu vào ban đêm. Ăn tối muộn, dạ dày sẽ phải liên tục tiêu hóa, ảnh hưởng đến niêm mạc dạ dày, tăng nguy cơ ung thư.


4. Ảnh hưởng đến giấc ngủ


Việc dạ dày vẫn phải làm việc vào ban đêm khiến chị em khó ngủ, thậm chí là mất ngủ. Điều này dễ gây ra mất trí nhớ, suy nhược thần kinh.


5. Nguy cơ cao mắc bệnh sỏi thận


Ăn tối muộn sau đó là lên giường đi ngủ. 4-5 tiếng sau khi ăn là hoạt động bài tiết nước tiểu để thải 1 lượng can xi ra ngoài cơ thể. Nếu lượng can xi trong nước tiểu này theo thời gian tích tụ dần sẽ dễn đến sỏi thận.


6. Dễ xảy ra tai nạn


Ăn tối muộn tức là thời kỳ nhịn đói từ trưa đến tối làm cho dài thêm quá lâu làm lượng đường trong máu giảm, rất có hại cho chức năng của não. Có thể gây tụt huyết áp và không tránh khỏi tai nạn nếu bạn đang di chuyển trên đường.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét