Thứ Hai, 30 tháng 3, 2015

Hàm lượng Clo dư trong nước phá hủy màng ro như thế nào?

Tại sao lại có clo dư trong nước? clo có ảnh hưởng làm thế nào tới sức khỏe con người?


Trong quy trình xử lý nước máy thành phố ngày nay thì khâu khử trùng bằng hợp chất Chlorine hoặc Chloramines (clo kết hợp với amoniac) là công đoạn rất là quan trọng nhằm tiêu diệt hết tất cả các vi sinh vật gây bệnh có trong nước, clo thường được thêm vào dưới dạng chất khi hoặc chất lỏng để tạo ra clo tự do chiếm từ 0,5 đến 2mg/l. Clo và các hợp chất của nó là chất oxy hóa tương đối mạnh, chỉ với một nồng độ thấp chúng cũng có mẹo hay gây ra sưng tấy cho các tế bào hồng cầu ở một số bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo.


Lượng clo dư trong nước quá nhiều sẽ hiện diện các phản ứng hóa học với các chất hữu cơ có sẵn trong nước tạo thành các hỗn hợp độc hại cho các bộ phân cơ thể như trihalomethane (THM – các hóa chất nguy hiểm hiện diện từ phản ứng giữa clo và các chất tự nhiên trong nước) có giải pháp được hấp thụ qua da, qua nước uống, khi tắm gội làm tăng nguy cơ nhiễm độc, gia tăng chết non, ung thư bàng quan, dị tật thai nhi….

Xem thêm:

bình lọc nước

Clo dư trong nước phá hoại màng RO như thế nào?


Màng RO trong các máy lọc nước tin dùng công nghệ RO có cách loại bỏ các ion có kích thước lớn hơn 0.0001 micromet, tuy nhiên nó lại không có mẹo hay loại bỏ được clo dư trong nước, với tính oxy hóa tương đối mạnh của clo, chúng dần dần là suy giảm vật liệu nhựa, mau chóng phá hủy các màng lọc thẩm thấu RO. Rất nhiều công trình nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nếu hàm lượng clo dư trong nước lên tới 1mg/l, màng RO có thể bị phá hủy trong vòng 200 – 1000h. Giải pháp làm giảm lượng clo dư trong nước cũng như bảo quản màng RO của các máy lọc công nghệ RO thường tin tưởng sử dụng lõi lọc than hoạt tính, việc thay thế lõi than hoạt tính liên tục là vô cùng quan trọng và cần thiết.


Đâu là cách thức loại bỏ clo dư trong nước hiệu quả


Sử dụng than hoạt tính: than hoạt tính loại bỏ clo và các hỗn hợp của clo bằng cơ chế hấp thụ bề mặt, khía cạnh khác Carbon trong than hoạt tính còn có thể phản ứng trực tiếp với clo. Tuy nhiên, để than hoạt tính có cơ hội hấp thụ tốt nhất thì cần phải thay mới một cách liên tục khá tốn kém.

Tham khảo thêm:

hệ thống xử lý nước thải

Sử dụng các loại hóa chất nhằm tạo ra các phản ứng hóa học với Clo, tuy nhiên giải pháp này đồng thời cũng tăng cường các ion như Na, Sulfate… đưa đến tăng khối lượng công việc cho các thiết bị xử lý phía sau như thiết bị khử ion…


Sử dụng hệ thống lọc nước nano và RO kết hợp (hiện tại chỉ có dòng RO Geyser Atica tích hợp được cả 2 công nghệ này): hệ thống lọc nano có cách lọc sạch hoàn toàn clo, vi khuẩn gây bệnh giúp bảo quản tuyệt đối cho màng RO, không những vậy nhờ hệ thống lọc nano này mà màng RO chỉ đảm nhận duy nhất nhiệm vụ là đưa nước khoáng chất về gần như tinh khiết, nhờ đó mà tuổi thọ của màng lọc rất cao, lượng nước thải cũng giảm đi đáng kể so với các máy RO thông thường khác. Đây chính là cách thức loại bỏ clo dư trong nước hiệu quả hàng đầu hiện nay, tiết kiệm được tối đa chi phí luôn tin tưởng dùng cho người dùng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét