Thứ Ba, 31 tháng 3, 2015

Cát nguy hiểm không biết tới của việc ăn tối muộn

Ăn tối muộn một thói quen tưởng chừng bình thường nhưng lại gieo rắc cho chị em những nguy hiểm khôn lường.Theo một nghiên cứu mới đây của ĐH California, việc ăn tối muộn có giải pháp làm suy giảm trí nhớ, tăng nguy cơ ung thư dạ dày …


Ăn tối muộn tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh


- Ung thư dạ dày

Ăn tối muộn, dạ dày sẽ phải liên tục tiêu hóa, ảnh hưởng đến niêm mạc dạ dày, tăng nguy cơ ung thư.

Xem thêm: giá nước sinh hoạt

- Axit trào ngược

Ăn tối muộn khiến axit trong dạ dày bị trào ngược. Nằm xuống sau khi ăn no khiến axit trong dạ dày đi tới thực quản và dẫn tới đau tức ngực. Axit trào ngược không đáng lo nhưng nếu điều này lặp đi lặp lại thì đó lại là nỗi nguy hại dẫn tới nhiều vấn đề sức khỏe khác.

- Nguy cơ béo phì

Thời gian đói làm cho dài thêm khiến toàn bộ cơ thể phụ nữ nạp nhiều thức ăn hơn bình thường trong bữa tối. Cùng với việc lười tập thể dục, chị em sẽ rất mau lẹ trở nên béo phì.

- Tăng nguy cơ mắc bệnh sỏi thận

4-5 tiếng sau khi ăn là hoạt động bài tiết nước tiểu để thải 1 lượng can xi ra ngoài cơ thể. Nếu lượng can xi trong nước tiểu này theo thời gian tích tụ dần sẽ dễn đến sỏi thận. Chính vì vậy ăn tối muộn và ngủ luôn sẽ khiến phụ nữ dễ mắc bệnh sỏi thận hơn.

- Tiểu đường

Ăn tối muộn cùng với ăn quá nhiều sẽ giảm lượng insulin sinh ra. Bình thường, đường trong máu được kiểm soát bằng insulin, nó có công dụng làm giảm đường trong máu. Khi lượng insulin không đủ sẽ gây tăng đường huyết, dẫn tới bệnh tiểu đường.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét