Thứ Tư, 18 tháng 3, 2015

Tắm biển giúp chúng ta chữa trị bệnh {tim cực kỳ hiệu quả

Theo Foxnews, các vấn đề về tim mạch như bệnh động mạch vành, nhồi máu cơ tim, suy tim sung huyết và bệnh tim bẩm sinh thời điểm hiện tại khá phổ biến. Bệnh khó phát hiện trước khi hình thành các triệu chứng. Vì thế ngay từ bây giờ hãy chủ động ngăn chặn bệnh bằng các phương pháp sau:


1. Tắm biển


Thiếu vitamin D là mối đe dọa có giải pháp gây đau tim và đột quỵ. Bạn có khả năng ngăn chặn hiện tượng này bằng cách tăng cường tiếp xúc với ánh nắng mặt trời để tăng nồng độ vitamin D trong cơ thể. Các nghiên cứu kỹ đã cho thấy khoảng 50% quý cô thiếu vitamin D có cách bị nhồi máu cơ tim, suy tim hoặc đột quỵ cao hơn so với người lượng vitamin D bình thường.


Tắm biển vào buổi sáng sớm giúp các bộ phân cơ thể chúng ta hấp thụ lượng vitamin D lớn từ ánh sáng mặt trời. Hơn nữa sóng biển có công dụng như massage nhẹ, bồi bổ thêm oxy cho cơ thể, cải thiện hoạt động của mạch máu, giảm huyết áp. Vì vậy, tắm biển ở mức vừa phải là điều các bác sĩ chuyên khoa tim thường khuyên bệnh nhân của mình.


2. Giảm căng thẳng


Bất kỳ vấn đề căng thẳng kinh niên nào cũng có cách gây tổn hại cho sức khỏe tim mạch. Stress khiến chúng ta ăn nhiều, thiếu ngủ, đồng thời uống rượu và hút thuốc khi căng thẳng làm chúng mình bỏ bê việc nâng niu bản thân. Tất cả một vài gì cần làm là tìm cách giảm stress. Duy trì một chế độ ăn uống cân bằng, tập thể dục thường xuyên và tương tác nhiều hơn với gia đình, bạn bè, một số người hỗ trợ chúng ta về mặt tinh thần.


3. Ngưng hút thuốc


Hút thuốc lá có hại cho sức khỏe, tăng cường nguy mắc bệnh hoặc tử vong do nhồi máu cơ tim và các bệnh khác. Hiệp hội Tim mạch Mỹ khẳng định khi bạn ngừng hút thuốc uống lá, nguy cơ mắc bệnh tim sẽ giảm. Cụ thể hơn, một hoặc hai năm sau khi chúng ta bỏ hút thuốc uống lá, nguy cơ mắc bệnh tim bẩm sinh sẽ giảm đáng kể.


4. Đạp xe 20 phút mỗi ngày


Các nhà nghiên cứu khuyên một số người bị đau ngực nhẹ hoặc gặp chứng đau thắt ngực nên tập thể dục bằng xe đạp tại chỗ khoảng 20 phút mỗi ngày. Bài tập không phức tạp này không chỉ giúp bạn đốt cháy calo mà còn rất tốt cho xương, não, tim và cải thiện tâm trạng của bạn.


5. Kiểm soát huyết áp


Tim phải lao động cật lực hơn bình thường trong tình trạng huyết áp cao sẽ đưa đến nguy cơ bị tổn thương. Huyết áp cao có xu hướng tăng cường nguy cơ đau tim, đột quỵ, suy thận, tổn thương mắt, suy tim. Tập thể dục không ngừng nghỉ và giải tỏa bớt căng thẳng sẽ giúp chúng mình giảm huyết áp, từ đó giảm nguy cơ phát triển thành bệnh tim.


6. Ăn chocolate đen


Bạn có biết việc ăn chocolate thực sự có mẹo hay giảm nguy bệnh tât? Một nghiên cứu cho thấy một vài người ăn chocolate giảm được 37% nguy cơ mắc bệnh tim so với người không ăn.


7. Bổ sung vitamin nhóm B mỗi sáng


Một tìm hiểu được tiến hành ở Thụy Sĩ cho thấy một vài người hấp thu đầy đủ axit folic, vitamin B6 và Vitamin B12 ít có nguy cơ bị bệnh tim hơn.


8. Uống ít nhất hai tách trà mỗi ngày


Không quan trọng là trà xanh hay trà đen, miễn là chúng ta uống thường xuyên. Theo một tìm hiểu của Hà Lan, một số người uống hai tách trà hoặc nhiều hơn trong một ngày giảm được nguy cơ đau tim. Trong khi đó, một nghiên cứu kỹ khác cho thấy một vài người uống nhiều hơn ba tách trà hàng ngày có mẹo hay giảm 11% nguy cơ đau tim.


9. Uống nước cam thay vì nước ngọt có ga


Tình trạng viêm mãn tính gắn liền với bệnh tim, nguồn gốc bệnh này phần lớn là do chế độ bổ sung thức ăn của bạn. Các nhà tìm hiểu tại trường Đại học bang New York cho biết, glucose (chất làm ngọt trong nước ngọt) có khả năng cao tạo ra bi kịch viêm ở những người uống, trong khi một vài người uống nước cam thì không bị. Nghiên cứu cũng cho thấy một vài đặc tính kháng viêm của vitamin C và các phê-non trong nước cam sẽ giúp bảo vệ cơ thể. Do đó, nên uống nước trái cây thay vì loại nước được làm ngọt và tạo hương vị bán sẵn trên thị trường.


10. Xỉa răng bằng chỉ nha khoa


Những người bị bệnh nha chu có nguy cơ tử vong do đau tim hoặc đột quỵ cao hơn. Các trường hợp nhiễm khuẩn nướu răng mãn tính có cơ hội tăng nguy cơ bị viêm trong lòng mạch máu, đây là nguyên do dẫn đến cả bệnh tim mạch lẫn nhồi máu cơ tim. Do đó, hãy hiện diện lịch trình xỉa răng bằng chỉ nha khoa hàng ngày cùng với việc đánh răng sạch sẽ giúp chúng ta giảm nguy cơ bệnh tim.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét