Thứ Sáu, 20 tháng 3, 2015

Công dụngcủa việc tắm nước khoáng đối với nóng với sức khỏe

Tắm nước khoáng nóng có công dụng về nhiều mặt. Trước hết, nhiệt độ của nước làm thư giãn cơ thể. Nước có công dụng cơ học, khi ngâm mình thân thể chịu tác động sức đẩy của nước, chính điều đó giúp cơ thể hoạt động dễ dàng hơn. Sức cản của nước được sử dụng chữa bệnh về tĩnh mạnh, nước khoáng nóng tự nhiên phun dưới mạch lên cơ thể có tác dụng tẩy rửa, làm hết ngứa ngáy, khó chịu. Với các bệnh về tai, mũi, họng, nước khoáng nóng cũng rất có ích. Từng loại nước khoáng có hàm luợng các chất viên uống tự nhiên đã hoà tan, chất thuốc này sẽ ngấm qua da và niêm mạc. Sau đây là một vài công dụng của cái mà ta gọi là tắm nước khoáng nóng.


Viêm khớp: Phần lớn các bệnh nhân viêm khớp đều được khuyên nên tắm nước khoáng nóng tự nhiên. Cơ quan uỷ nhiệm và đánh giá sức khoẻ của Pháp (ANAES) công nhận khoáng nóng chữa được chứng thấp khớp, viêm khớp sống. Một số cơ sở trị liệu còn chữa được chứng thông phong, vảy nến. Nước khoáng và chất bùn của nó chứa chất lưu huỳnh có tác dụng đặc hiệu đối với khớp và các phần sụn. Những dị tật chấn thương cần được chữa trị, đặc biệt là khi các vết xương chậm liền.


Tai, mũi, họng: Tình trạng ô nhiễm môi trường sống thường ngày tạo ra các dạng dị ứng và viêm đường hô hấp. Tắm khoáng nóng chữa được các chứng viêm mũi, viêm xoang, viêm amidan, viêm thanh quản, viêm tai…. Ngoài ra, nó còn chữa được các chứng ho dai dẳng, giảm nhẹ hen xuyễn, giúp người ta dễ thở hơn. Các có nhiệm vụ hô hấp được làm tăng tăng cường số lượng hồng cầu. Một số nước khoáng hàm chứa các Bicácbônat và Asen tác dụng rất tốt đối với chứng hen.

Xem thêm:

giá nước sinh hoạt

Da và miệng: Nước khoáng nóng còn điều trị các chứng bệnh của da như bệnh chàm, vẩy nến, các vết sẹo do phẫu thuật, mẩn ngứa, vẩy cá. Việc trị liệu còn có công dụng tốt về tâm lý khi bệnh nhân chữa khỏi các vết sẹo.


Những nước khoáng chữa được các chứng bệnh này thường có chứa Bicacbônát, với chất vi lượng selen, kẽm, asen hoặc đồng, da và các thương tổn đều có khả năng chữa khỏi.


Thận, bàng quang và đường tiết niệu: Thận là cơ quan bài tiết các chất thải khỏi cơ thể. Tắm nước khoáng nóng có khả năng chữa được các chứng viêm nhiễm đường tiết niệu, sỏi thận, và suy thận ở dạng nhẹ. Ngày nay, các giải pháp nghiền vụn sỏi thận bằng siêu âm thường kết hợp khoáng nóng tự nhiên làm sạch các mảnh vụn còn lại trong đường tiểu tiện.


Gan, túi mật, ruột: Các bệnh về đường tiêu hoá đưa đến do chức năng gan suy kém, tắc túi mật có mẹo hay chữa khỏi bằng nước khoáng nóng có thành phần hoá học thích hợp, làm tăng cường các hoạt động của hệ tiêu hoá. Hiệu quả nhất là đối với các ca mổ túi mật , tiêu hoá khó khăn, chữa trị viêm gan do amíp. Các cơ sở trị liệu bằng nước khoáng nóng cũng đưa ra các chế độ ăn uống đáp ứng nhu cầu của đối tượng mong muốn giảm nhẹ cân.


Các bệnh về phụ khoa và rối loạn tĩnh mạch: Các nữ bệnh nhân loạn tĩnh mạch cũng được chữa trị bằng nước khoáng nóng. Đi bộ là một giải pháp tập luyện tốt và các cơ sở trị liệu bằng nước khoáng nóng là một số địa điểm lý tưởng để tập luyện cho đôi chân.


Tim và động mạch: Nước khoáng nóng có tác dụng bảo quản trách nhiệm hoạt động của các động mạch và phát triển thêm vào các mạch bổ sung.


Các bệnh tâm lý: Liệu pháp nước khoáng nóng có thể luôn tin tưởng dùng cho các bệnh nhân mang trạng thái trầm cảm, các dạng Tress sau chấn thương, các chứng rối loạn giấc ngủ. Các vi lượng có sẵn trong nước khoáng tác dụng vào tế bào da, duy trì trạng thái cân bằng của cơ thể. Kết quả sẽ rõ rệt nếu kết hợp với điều trị bằng các liệu pháp tâm lý.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét