Thứ Ba, 10 tháng 2, 2015

5 quan niệm sai lầm về ăn chay bạn nên tránh

Thực sự việc ăn chay không ngán ngẩm như chúng ta nghĩ. Sau đây Women's Health sẽ bật mí một vài quan niệm không đúng về việc ăn chay.


 


1. Thiếu các dưỡng chất quý hiếm nhất định, đặc biệt là protein


Bạn biết rằng chỉ với 200g đậu  Hà Lan (chưa chế biến) có cơ hội đáp ứng lượng protein trung bình một ngày ở phụ nữ?

Vấn đề nảy sinh không khó do bạn nạp quá nhiều carb (bánh mì), đường và axít béo chuyển hóa thay cho những thực phẩm lành mạnh mà thôi. “Hãy chọn ăn ngũ cốc, các loại đậu, hạt, trái cây, rau củ và chúng mình sẽ có được một vài thứ toàn bộ cơ thể cần – kể cả protein”, Reed Mangels, Ph.D., R.D., cố vấn dinh dưỡng tại The Vegetarian Resource Group cho biết.

Trên thực tế, chế độ ăn chay có khuynh hướng hấp thu hàm lượng chất xơ, magiê, kali, vitamin C và E, folate, carotenoids, flavonoids và các hợp chất phytochemical khác.


2. Ăn một số loại thịt chay trước khi chuyển sang ăn chay hoàn toàn


Có rất nhiều người đã quen với chế độ ăn chay lành mạnh trước khi một số loại thực phẩm “nhái” thịt hình thành trên thị trường. Đơn giản vì mẹ thiên nhiên luôn bổ sung những thứ chúng ta cần.


3. Chế độ sử dụng thức ăn giàu carb lặp đi lặp lại


Nhờ việc tìm tòi và sáng tạo, một số người ăn chay thường xuyên sử dụng thực phẩm đa dạng hơn những người ăn thịt nhiều. Hãy áp dụng món ăn từ những loại thực phẩm xanh như: rau củ, trái cây, ngũ cốc, những loại đậu và hạt – và chúng mình sẽ không bao giờ chán.


4. Các thực đơn chay chứa nhiều chất béo


Trong một vài cuốn sách dạy nấu ăn trước đây, lượng phô mai dồi dào có trong các món ăn chay từng được coi là tiêu chuẩn chung. Còn ngày nay, ẩm thực địa phương mang đến hương vị đậm đà qua những loại thảo mộc và gia vị thật hoàn hảo cho người ăn chay đồng thời chứa rất ít lượng chất béo, Deborah Madison, tác giả sách “Vegetarian Cooking for Everyone” cho biết.


 5. Ăn chay khó mà no được


Nếu bạn ăn nhiều loại thực vật, đồng nghĩa chúng mình đang nạp chất xơ, những thứ giúp lấp đầy bụng và dập tắt cơn đói của chúng mình ngay sau khi ăn. Không một vài vậy, việc tiêu thụ những loại đậu còn giúp chúng mình giải tỏa cơn thèm protein nữa đấy!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét