Thứ Ba, 10 tháng 2, 2015

Những công dụng chúng ta có mẹo hay không ngờ của thực phẩm

Bốn loại thức ăn quen thuộc sau lại có một vài công dụng khác rất có tác dụng trong cuộc sống


Chanh làm sạch lò vi sóng


Chanh có biện pháp giúp làm sạch lò vi sóng dễ dàng và hiệu quả. Bạn chọn loại bát chuyên dụng đặt trong lò vi sóng an toàn có sức chứa 4 ly nước nhưng chỉ đổ 1 ly nước kèm một trái chanh hoặc cam băm nhỏ và vài muỗng canh giấm. Để bát vào lò, bật chế độ hâm nóng trong vài phút cho đến khi dung dịch sôi và bốc hơi nước ướt cửa sổ lò. Sau đó, bạn để lò nguộitrong vòng 15 phút trước khi mở cửa. Cuối cùng, chúng ta lau sạch bên trong, làm sạch các miếng đệm cao su quanh cửa với một miếng bọt biển được làm ẩm với nước. Nếu cửa vẫn chưa sạch, chúng ta chỉ cần dùng hỗn hợp một nửa giấm với một nửa nước lau sạch rồi để khô.


Sốt cà chua làm sáng kim loại


Khó tin nhưng là thật, chúng mình có biện pháp tận dụng những gói nước sốt cà chua thừa khi gọi đồ ăn giao tận nơi để làm sáng bóng dụng cụ kim loại, thậm chí là cả xe đạp hay xe hơi. Axít có trong sốt cà chua sẽ đánh bay vết mờ xỉn, ố vàng hoặc rỉ sét nhẹ trên đồ dùng bằng kim loại và giúp chúng mình dễ dàng chùi bỏ chúng.



Làm sạch thớt bằng muối và chanh


Để làm sạch thớt thái thịt, chúng mình chỉ cần rắc muối và chà xát nửa quả chanh rồi để qua đêm, sau đó rửa sạch với nước. Các vết ố sẽ biến mất đáng kể. Với những rãnh ố khó tẩy, bạn dùng hydrogen peroxide 3% mua tại hiệu thuốc rồi dùng tăm bông chấm để lau.
Sau khi thớt khô, chúng mình lau một lớp mỏng dầu khoáng rồi dùng khăn giấy thấm khô. Làm định kỳ  mỗi vài tháng một lần sẽ giúp tạo một lớp “áo chống ố” cho thớt. Bạn chỉ không được phép thường xuyên sử dụng dầu thực vật vì nó có thể bị ôi.


Cọ rửa thớt nhanh gọn hơn với chanh và muối


Một chiếc khăn thấm vodka có giải pháp lau sáng các vật dụng mạ kim loại, thủy tinh và đồ sứ. Ngoài ra, chỉ cần thêm một số giọt vodka và một muỗng cà phê đường vào nước cắm hoa để giúp giữ hoa tươi lâu hơn. Vodka cũng giúp sát trùng và làm dịu vết sứa cắn. Đặc biệt, hòa một ly vodka với ít dầu gội đầu sẽ giúp tóc sáng bóng và bồng bềnh hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét