Thứ Năm, 12 tháng 2, 2015

8 kế hoạch của phụ nữ mang thai gây hại cho thai nhi

Nhiều kế hoạch tưởng chừng vô hại của bà bầu có biện pháp gây nguy hiểm cho thai nhi như ăn thịt nguội, phô mai mềm, “nấu cháo” điện thoại.


1. Hấp thu đủ ánh sáng mặt trời


Vitamin D người mẹ tổng hợp từ ánh sáng mặt trời sẽ giúp điều chỉnh cân nặng của con. Nếu hàm lượng này ở thai nhi quá thấp sẽ gây ra tình trạng béo phì khi trẻ lớn lên.


2. Không nên ăn những món thịt nguội


Thịt nguội không nên chế biến ở nhiệt độ cao như với những loại thịt khác nên có thể chứa nhiều vi khuẩn gây chết người. Tiến sĩ Iffath Hoskins, bác sĩ Phụ khoa của Đại học New York, nóirằng: “Vi khuẩn có cơ hội đi từ cơ thể mẹ qua nhau thai để tiếp cận với thai nhi trong khi khả năng miễn dịch của bé rất yếu”.


3. Dùng pho mát cứng và dày sẽ tốt hơn loại mềm


Các loại pho mát mềm như Camembert có giải pháp chứa vi khuẩn hình que, tạo ra đau cơ và nhiễm trùng nhau thai.


4.  Không uống nhiều cà phê


Các nghiên cứu cho thấy nếu để thai nhi hấp thụ nhiều chất caffeine sẽ làm tăng nguy cơ sảy thai và thai chết lưu. Uống một hoặc hai ly có biện pháp được, nhưng nếu nhiều hơn sẽ làm tăng nhịp tim và huyết áp của người mẹ, sau đó chuyển thành các biến chứng ở đứa con.


5. Căng thẳng


Căng thẳng ban ngày dẫn đến khó ngủ vào ban đêm. Mối nguy hại cho em bé còn tăng gấp đôi do lượng cortisol người mẹ giải phóng ra. Tiến sĩ Hoskins nói: “Thai nhi đột nhiên phải tiếp xúc với một hàm lượng hormone căng thẳng lớn hơn gấp nhiều lần so với mức bình thường. Tình trạng này có mẹo hay ảnh hưởng đến sự phát triển của em bé”.
Ngoài ra, người mẹ không được quá gắng sức khi tập thể dục. Nếu bạn đang thở hổn hển, em bé trong bụng bạn cũng vậy. Bên cạnh đó, chúng ta không nên giảm béo trong thai kỳ, việc tăng từ 10 kg đến 18 kg khi bầu bí là hoàn toàn bình thường.


6. Uống nước


Tránh bất kỳ loại chai lọ nào không ghi rõ trên bao bì là “Không chứa chất BPA”. Đây là một loại hoá chất nhân tạo dùng để sản xuất nhựa PC, có cơ hội ảnh hưởng đến não, phổi, nội tiết tố, các vấn đề tim, ung thư, béo phì, tiểu đường, rối loạn tăng động giảm chú ý, thậm chí sảy thai.


7. Điều trị chứng đau đầu


Tiến sĩ Jennifer Wu, bác sĩ Phụ khoa tại Bệnh viện Lenox Hill khuyên các bà mẹ tương lai không nên dùng aspirin hay Advil (ibuprofen) vì chúng có giải pháp làm biến đổi có nhiệm vụ thận. Thay vào đó có khả năng dùng Tylenol (acetaminophen aka) để trị đau đầu.


8. Không “nấu cháo” điện thoại di động


Theo một tìm hiểu từ tháng 6 của Đại học Y Yale, bức xạ điện thoại di động ảnh hưởng đến sự phát triển não bộ của thai nhi. Nghiên cứu cũng cho thấy, khi trẻ đã chào đời, thói quen nói chuyện luyên thuyên của người mẹ có cách khiến trẻ bị tăng động giảm chú ý.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét