Thứ Năm, 12 tháng 2, 2015

Những cách thức giúp chúng ta giải độc tự nhiên cho cơ thể

Giải độc cho cơ thể không chỉ giúp bạn nhận thấy dễ chịu, tràn đầy năng lượng và 'giải phóng' tinh thần mà nó còn là nền tảng cho một sức khỏe tốt.


 


- Cây kế sữa: Loại cây này có biện pháp giúp bảo vệ các tế bào khỏe mạnh trong gan khỏi tác hại của gốc tự do và tránh viêm đưa đến bởi các độc tố. Nó cũng kích thích sự tái tạo tế bào mới khỏe mạnh và hỗ trợ cơ thể trong việc loại bỏ các độc tố.


Cây kế sữa giúp tăng cường sản xuất glutathione - một chất tránh oxy hóa quan trọng của cơ thể. Thảo mộc này không xẩy ra tác dụng phụ nguy hiểm. Một số người có cơ hội gặp tình trạng đi tiêu phân lỏng khi dùng nó, đó là bởi vì nó đã tác động và làm tăng dòng chảy của mật. Điều này không nguy hiểm nên chúng ta không cần lo lắng quá.


- Củ nghệ: Củ nghệ có tác dụng bảo vệ gan khỏi các chất độc thông qua các đặc tính chống viêm và chống oxy hóa mạnh của các hỗn hợp có sẵn trong nghệ.Giống như cây kế sữa, nghệ cũng có biện pháp làm mềm phân, điều này chứng tỏ nó tác động đến lưu thông của mật, tăng khả năng bài tiết độc tố.
Tham khảo thêm:


bán hương liệu thực phẩm


Lưu ý: Nếu chúng ta có bất kỳ dấu hiệu của sự tắc nghẽn ống dẫn mật thì không được phép dùng loại thảo dược này.


- Bồ công anh: Cây bồ công anh mang lại lợi ích cho cả thận và gan. Nhờ tác dụng lợi tiểu mà cây bồ công anh có thể giúp đỡ các bộ phân cơ thể trong việc tuôn ra độc tố ra ngoài. Điều này còn giúp toàn bộ cơ thể chống lại bệnh sỏi thận.


Khi dùng cây bồ công anh để giải độc, chúng mình cần hết sức lưu ý vì một số người có thể bị viêm da tiếp xúc khi dùng thảo dược này ở dạng tươi. Trong trường hợp như vậy bạn nên dùng sang dạng khô và hỏi tư vấn của bác sĩ


Tăng chất xơ trong chế độ bổ sung thức ăn để giải độc cơ thể

Chất xơ thực sự quan trọng để giúp các nhu động ruột trong của chúng ta hoạt động hữu hiệu để đẩy các độc tố ra ngoài. Những chất thải độc này lưu lại trong cơ thể thực sự sẽ gây nguy hại cho sức khỏe tổng thể của cơ thể.


Cả 2 loại chất xơ (hòa tan và không hòa tan) đều thực hiện tốt trách nhiệm giải độc. Chất xơ không hòa tan được tìm thấy trong rau lá xanh như rau bina, cải xoăn, giúp mọi thứ di chuyển xuống ruột thuận tiện hơn. Chất xơ hòa tan có nhiều trong một số loại thực phẩm như táo, lê và những loại đậu... giúp chúng tiêu hóa tốt trong ruột. Hãy kiểm tra chế độ sử dụng thức ăn của bạn và bồi dưỡng chất xơ nếu thấy cần thiết.


Cắt giảm lượng đường giúp giải độc tự nhiên

Bản thân đường không phải là chất độc hại mà chính là cách bạn tiêu hóa chúng. Nếu tiêu thụ quá nhiều đường, toàn bộ cơ thể không tiêu thụ hết sẽ dẫn đến tích tụ lại và ảnh hưởng đến sức khỏe. Bởi vậy, muốn giải độc hay làm sạch cơ thể, chúng ta cần lưu ý cắt giảm lượng đường tiêu thụ.Nếu bạn nhận thấy khó khăn để cắt giảm những thứ ngọt ngào, hãy chuyển sang tăng lượng ngũ cốc, trái cây và rau quả, chúng ta sẽ cảm thấy thoải mái hơn trong ăn uống.


Giảm bớt bia rượu


Trang tin điện tử BV Đa khoa Medlatec cho biết, việc chúng ta uống rượu thường xuyên và uống quá nhiều sẽ xuất hiện nhiều chất độc trong cơ thể. Chính vì thế, đôi khi hãy nói “không” với rượu và chọn mocktails (một loại đồ uống pha trộn giữa nước trái cây tươi và những loại đồ uống có sẵn – không xảy ra chất cồn). Còn nếu chúng mình vẫn “thèm” chất cồn thì có thể uống một ly vang đỏ hoặc sô đa.


Không bỏ bữa


Việc bỏ bữa trong nhiều trường hợp thậm chí lại phản tác dụng là làm chúng ta tăng cân. Chính vì thế, hãy luôn dự trữ đồ ăn nhẹ và cứ 2-3 tiếng lại lôi chúng ra nhấm nháp. Điều này sẽ làm mờ quá trình tích lũy độc tố và đẩy nhanh quá trình trao đổi chất của cơ thể.


Tránh xa chất béo không lành mạnh


Cái chúng mình cần là các chất béo không bão hòa đơn như dầu ô liu, các loại hạt như đậu phộng, hạt dẻ, hạt điều, hạnh nhân, quả hồ trăn; cả quả bơ, dầu hạt cải và dầu mè. Ngoài ra, những chất béo không bão hòa khác như axit béo Omega 3 cũng giúp loại trừ cholesterol xấu.


Nghỉ ngơi đầy đủ


Ngoài sử dụng thức ăn đúng cách thì một phương pháp khác để có cơ hội giải độc thành công cho các bộ phân cơ thể đó là sự nghỉ ngơi và thư giãn. Một giấc ngủ  đầy đủ sẽ giúp toàn bộ cơ thể hồi phục và “làm mới” lại bản thân, và nhờ thế, chúng mình sẽ thấy được sức khỏe của chính mình được phục hồi và sẵn sàng cho các hoạt động của cuộc sống.


Tập thể dục


Tập thể dục là một hoạt động rất quan trọng giúp mang lại sự thành công cho quá trình giải độc cơ thể. Hoạt động thể chất sẽ tăng thêm sức mạnh cho bạn và giúp phòng tránh bệnh tật. Ngoài ra, thể dục còn giúp phòng tránh mệt mỏi và trạng thái thờ ơ, cho bạn thêm động lực để trải qua cả ngày dài.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét