Thứ Tư, 4 tháng 2, 2015

Ăn uống đúng cách giúp chúng mình tăng cường sức đề kháng tốt nhất

Cứ đến lúc chuyển mùa thì cảm cúm lại rầm rộ. Nhưng nếu biết ăn uống đúng cách với thực phẩm thật hoàn hảo sẽ giúp chúng mình phòng được bệnh tật.

1. Một ít thịt bò


Thịt bò tăng cường sức đề kháng . Mới nghe qua tưởng đùa bởi nhiều chuyên gia dinh dưỡng vẫn khuyên giới hạn ăn loại thịt này do chứa nhiều axít béo no, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Giới hạn nhưng không thể không ăn. Miễn sao chúng ta cung cấp cho toàn bộ cơ thể không quá 100 g thịt bò mỗi ngày là được. Thịt bò là một nguồn bổ sung kẽm rất quan trọng. Thiếu kẽm làm cho các bộ phân cơ thể dễ nhiễm vi trùng, siêu vi.


2. Rau, trái, củ màu vàng cam


Khoai lang, bí ngô, đu đủ, cà rốt, gấc, dưa hấu, cà chua... chứa nhiều beta-carotene, ăn vào sẽ được chuyển hóa thành vitamin A vốn rất cần cho niêm mạc đường hô hấp , tiêu hóa, làn da - tuyến phòng ngự thứ nhất của cơ thể. Ra chợ là thấy hằng hà sa số những loại củ quả trên nhưng nên chọn một loại mỗi ngày để dùng cho đỡ ngán. Tuy nhiên, cần chọn loại được trồng trong nước không chứa chất giữ gìn để bảo đảm an toàn.

3. Uống trà


Người Á Đông có thói quen uống trà từ lâu đời. Ngay cả khi uống cà phê ở quán xong, chúng ta cũng được uống trà ngay sau đó. Trà đen hay trà xanh đều có công dụng chống cảm cúm rất tốt. Ngoài ra, trà còn cung cấp các polyphenol có công dụng chống các gốc tự do rất tốt. Chính các gốc tự do này sẽ phá hỏng DNA trong nhân tế bào, gây ra bệnh tật và tăng nhanh quá trình lão hóa.


4. Nấm


Giống như thịt bò, nấm cũng giúp tăng cường số lượng và khả năng hoạt động của bạch cầu, do đó tăng sức đề kháng cho cơ thể. Có nhiều loại nấm ăn rất tốt như nấm hương, nấm rơm... Tuy nhiên, không nên ăn các nấm có màu sắc sặc sỡ vì trong các loại nấm này có chứa chất độc. Đã có những người chết vì ăn phải loại nấm này.


5. Sữa chua


Sữa chua cung cấp nhiều vi khuẩn có hiệu quả cho hệ vi khuẩn sống trong ruột. Sữa chua chứa lactobacillus, acidophilus, bifido bacterium. Chúng giúp tạo sự cân bằng và bổ sung thêm dưỡng chất cho một vài vi khuẩn tốt sống trong ruột, xuất hiện hàng rào phòng bệnh, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Ngoài ra, trong sữa chua còn chứa một phần nhỏ men lactose là điều kiện tốt nhất cho một vài ai bị tiêu chảy khi ăn bơ, sữa. Lưu ý khi dùng kháng sinh đường uống có thể gây rối loạn hệ vi khuẩn đường ruột, dẫn đến tiêu chảy. Nếu ăn kèm sữa chua trong khi uống kháng sinh sẽ giảm được hiện tượng này. Sữa chua còn giúp tăng tuổi thọ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét