Thứ Sáu, 30 tháng 1, 2015

Những công dụng tuyệt vời của cà rốt tới sức khỏe bạn phải biết

Cà rốt có rất nhiều lợi ích với sức khỏe chúng ta. Cà rốt có mẹo hay chữa đau đầu, tốt cho tiêu hóa..Cà rốt chứa nhiều vitamin A nên còn có tác dụng làm đẹpn nữa..


Chống viêm


Một trong một vài lợi ích sức khỏe lớn nhất của cà rốt là đặc tính chống viêm của nó. Cà rốt có thể giúp cải thiện các vấn đề về sức khỏe liên quan đến viêm như đau cơ, nhức đầu, hoặc đau bụng. Đó là lý do chính để chúng ta tiêu thụ cà rốt. Bạn có cơ hội ăn cà rốt sống, nhưng cách tốt nhất là hãy luộc sơ qua.


Hỗ trợ trong tiêu hóa


Cà rốt là một trong một vài nguồn bồi bổ chất xơ tốt nhất. Do đó, chúng giúp dạ dày tiêu hóa dễ dàng. Những người mắc hội chứng ruột kích thích (IBS) nên bồi bổ cà rốt vào chế độ sử dụng thức ăn hằng ngày giúp cải thiện bi kịch đi ngoài phân lỏng hoặc rắn. Ngoài ra, cà rốt cũng có vitamin B và magiê, có cách hỗ trợ tiêu hóa khỏe mạnh.


Chống ung thư


Cà rốt cũng được cho là một trong một vài loại rau tốt nhất để chống lại ung thư. Chúng rất giàu vitamin C và vitamin A ở dạng beta-carotene. Các những chất dinh dưỡng rất cần thiết cho hệ miễn dịch, và kích thích sản xuất tế bào máu trắng giúp toàn bộ cơ thể chống lại tế bào ung thư và một vài tác nhân có hại khác.


Chống lão hóa


Những thành phần dinh dưỡng có trong cà rốt rất tốt cho mục đích chống lão hóa. Ăn cà rốt không ngừng nghỉ sẽ giúp bạn trông trẻ trung hơn, làn da của chúng mình trông rực rỡ hơn. Chúng cũng tránh lão hóa não, như tất cả các loại rau khác. Tiêu thụ một số loại rau bổ dưỡng và giàu vitamin là một trong những điều tốt nhất chúng mình có biện pháp làm để chống lại các vấn đề liên quan đến tuổi tác lẫn tâm hồn.


Chống mụn trứng cá


Cà rốt cũng là một loại rau tuyệt vời giúp bạn chống lại mụn trứng cá và làm da tươi sáng. Vitamin A có trong cà rốt có khả năng giúp chống lại mụn trứng cá và chữa viêm da. Trong thực tế, một số loại thuốc trị mụn Accutane chính một chất phiên bản của vitamin A. Bởi vậy, cách tốt nhất và rẻ tiền nhất là hãy bồi dưỡng cà rốt vào khẩu phần ăn hằng ngày của bạn.


Hàm lượng chất xơ cao


Chúng ta đều biết chúng ta nên ăn nhiều chất xơ, nhưng nhiều người thường tiêu thụ lúa mì hoặc yến mạch, chất xơ, hoặc các chất bổ sung… Tuy nhiên, chỉ cần ăn nhiều rau quả như cà rốt chúng mình sẽ nhận được nhiều chất xơ một biện pháp dễ dàng và lành mạnh. Mỗi bát cà rốt có khoảng 6g chất xơ, với khoảng 50 calories. Nếu chúng ta đang đói, hãy ăn một bát cà rốt thái nhỏ, chúng mình sẽ nhận ra no, dễ tiêu và hài lòng với một vài gì mà nó mang lại.


Chống vi khuẩn


Bạn có biết cà rốt có cách giúp chống lại vi khuẩn có hại trong cơ thể? Chúng đã được tìm thấy là một thực vật chống virus, cũng như thực vật chống ký sinh trùng rất hiệu quả. Tiêu thụ cà rốt cùng với một số loại rau khác có khả năng giúp toàn bộ cơ thể chống lại bệnh tật một bí quyết tự nhiên. Thực hiện chế độ sử dụng thức ăn với cà rốt và rau củ thường xuyên sẽ giúp bạn có một các bộ phân cơ thể khỏe mạnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét